Bokura ga Ita

  • Tiêu đề: Bokura ga Ita hay còn gọi là Chúng Tôi Ở Đó.
  • Thể loại: Lãng mạn/Phim chính kịch.
  • Hãng: Artland.
  • Định dạng: 26 tập.
  • Ngày phát hành: 4 tháng 7 năm 2006 – 26 tháng 12 năm 2006.

Tóm tắt: Khi bắt đầu năm đầu tiên ở trường trung học, Takahashi Nanami, một cô gái hơi vụng về, gặp khó khăn trong việc thích nghi với cuộc sống mới. Ở đó, cô gặp được Yano Motoharu, một chàng trai được yêu mến nhưng hơi thô lỗ và mặc dù lúc đầu cô thấy anh ta mờ nhạt và bất lịch sự, cô nhanh chóng bắt đầu nảy sinh tình cảm với anh ta. Và dù là một trong những học sinh nổi tiếng nhất trường nhưng anh lại bị cô gái ngồi cạnh Takahashi, Yamamoto Yuri, cực kỳ ghét. Cô ấy cũng là bạn thân nhất của Yano, sau đó Takeuchi Masafumi tiết lộ với Takahashi rằng người chị đã qua đời của Yamamoto thực ra là bạn gái cũ của Yano.

Điểm nổi bật

  • Nhân vật: Được phát triển cực kỳ tốt và được khai thác sâu sắc.
  • Cốt truyện: Nửa đầu duy trì được sự hài hòa giữa hài, kịch và lãng mạn.
  • Hài kịch: Không thực sự cần thiết ở nửa sau.
  • Đồ họa: Tắt tiếng; thường thiếu chi tiết và chuyển động nhưng vẫn phù hợp với tông màu của bộ phim này.
  • Kết thúc: Không rõ ràng nhưng lại phù hợp một cách mỉa mai.

Bokura ga Ita là một anime gồm hai nửa. Mặc dù cả hai nửa đều nổi bật, nhưng nửa đầu có sự hài hòa giữa hài kịch, kịch tính và lãng mạn gần như hoàn hảo. Về tổng quan, bộ phim thuộc thể loại dài tập/lãng mạn shoujo có bối cảnh học đường, là một trong những bộ phim, nếu không muốn nói là hay nhất mà tôi từng xem thuộc thể loại này, thực sự làm lu mờ những anime tương tự như Kare Kano và Giỏ trái cây.

Bokura ga Ita 
Bokura ga Ita

Đặc biệt là cách phân bổ và cân đối những phân cảnh drama. Thay vì buộc người xem trải nghiệm một cốt truyện cứng nhắc như những tựa phim anime khác, Bokura ga Ita cho phép các nhân vật tương tác theo cách giúp bộ phim diễn ra một cách tự nhiên, với những xung đột được giải quyết theo thời gian. Điều này cũng hữu ích khi bộ phim chỉ có bốn nhân vật, trong đó dàn diễn viên còn lại đóng vai trò bổ sung và hỗ trợ là phần nhiều và hiếm khi chiếm được sự chú ý. Điều này có nghĩa là Bokura ga Ita có thể phân bổ một lượng lớn thời gian để phát triển các nhân vật chính của mình; điều này mang lại nhiều lợi ích hơn.

Bokura ga Ita 
Bokura ga Ita

Màu phim và phong cách của Bokura ga Ita đều có hạn chế đối với một số người xem về việc cốt truyện tối giản và đồ họa mờ (có rất ít chuyển động thực tế trong nhiều cảnh) sẽ không thu hút được người hâm mộ những pha hành động có số lượng khung hình cao hơn). Những lời chỉ trích của tôi về bộ phim này khá ít, nhưng tôi cảm thấy rằng Yamamoto cần thêm thời gian để được chú ý hơn. Tuy được xây dựng có tiềm năng, nhưng cô ấy không được khám phá sâu sắc như các nhân vật chính khác. Nửa sau của bộ phim khá thiếu tính hài hước và đóng một vai trò phụ trong bộ phim, vì vậy đó chỉ là một phàn nàn nhỏ. Nó đã phát huy tác dụng trong nửa đầu của bộ phim (tức là thêm một chiều hướng khác cho các nhân vật) và tôi sẽ không bỏ lỡ nếu nó thậm chí còn đóng ít vai trò hơn trong nửa sau.

Bokura ga Ita 
Bokura ga Ita

Bất chấp, hoặc có lẽ do chất lượng của nó, Bokura ga Ita đã vượt xa tầm radar, ngay cả đối với một tựa phim thuộc thể loại không thu hút được nhiều sự chú ý. Câu chuyện của nó đã kết thúc một cách mơ hồ, nhưng phần lớn nó được xây dựng đẹp mắt, theo phong cách tương tự như anime huyền thoại Honey and Clover của Josei, và thậm chí còn thể hiện một số khía cạnh của nó tốt hơn bộ truyện đó. Đây là một bộ phim gần như bị đánh giá thấp một cách đáng kinh ngạc, một bộ phim đơn giản là không nên bị đáng bị đánh giá thấp như hiện tại.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *